Wednesday, April 25, 2012

ดูหนังออนไลน์๋ The New World 2005 เปิดพิภพนักรบจอมคน


เรื่องย่อ : The New World 2005 เปิดพิภพนักรบจอมคน

ในปี 1607 เรืออังกฤษจำนวน 3 ลำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจาก บริษัท ลอนดอน เวอร์จิเนีย ได้ออกเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติค เพื่อค้นหาขุมทรัพย์ทองคำในตำนานที่พวกเขาเชื่อว่ามีอยู่ในดินแดนใหม่ พวกเขาขึ้นฝั่งที่แม่น้ำเจมส์ในรัฐเวอร์จิเนีย และตั้งถิ่นฐานยังเมืองเจมส์ทาวน์ นักเดินทางเหล่านี้มีอยู่ด้วยกันกว่า 103 คน ส่วนใหญ่เป็นบรรดาข้าราชการที่ล้วนแล้วแต่ยังไม่เคยเตรียมพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในโลกใหม่แห่งนี้ ในขณะที่พวกเขายังต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด เพราะความฝันในการขุดทองก็ค่อย ๆ สูญหายไปเช่นเดียวกัน
กัปตันหนุ่ม จอห์น สมิธ ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้นำในการหาอาหารบริเวณแถบริมแม่น้ำชิคกาโฮไมนี่ และที่นี่เองพวกเขาได้พบกับชนเผ่าโพฮาทัน ซึ่งเป็นผู้ครอบครองพื้นที่เดิม ทุกคนที่ย่างเท้าเข้ามาล้วนแต่ถูกฆ่าตาย ยกเว้นเพียงสมิธ ที่ถูกนำตัวไปยังหมู่บ้านอเมริกันพื้นเมือง และเขายังได้พบกับลูกสาวของหัวหน้าเผ่านาม “โพคาฮอนทัส” ซึ่งสอนให้เขารู้จักวัฒนธรรมและประเพณีของชนเผ่าของเธอ
หลายเดือนต่อมา เมื่อมีอาหารเพียงพอที่จะช่วยให้กลุ่มผู้ตั้งถิ่นฐานสามารถเอาตัวรอดได้ในช่วงฤดูหนาว สมิธก็เดินทางกลับสู่เจมส์ทาวน์ จนกระทั่งฤดูใบไม้ผลิต่อมาโพฮาทันก็พบว่าผู้ตั่งถิ่นฐานมีความตั้งใจที่จะอยู่ที่นี่ต่อไปด้วยการเตรียมก่อศึกสงคราม โพคาฮอนทัสจึงแอบเตือนสมิธถึงเรื่องชนเผ่าของเธอเพื่อที่จะหาทางยับยั้งมิให้เกิดสงคราม และเมื่อโพฮาทันรู้ว่าลูกสาวหักหลังพวกเขา เธอจึงถูกเนรเทศให้ออกไปให้พ้นจากครอบครัวและชนเผ่า
โพคาฮอนทัสถูกบังคับให้ต้องไปอาศัยอยู่กับชนเผ่าข้างเคียง และท้ายที่สุดก็ถูกขายให้กับคนอังกฤษในฐานะตัวประกันเพื่อไม่ให้เกิดการโจมตีจากชนเผ่าของเธอ และยังต้องค่อย ๆ ปรับตัวเธอทีละน้อยเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับพวกที่มาตั้งถิ่นฐาน ในช่วงนั้นเองสมิธถูกเรียกตัวกลับไปอังกฤษ เพื่อให้ไปเป็นผู้นำกลุ่มในการตั้งถิ่นฐานอีกกลุ่มหนึ่ง และมีโอกาสได้พบกับโพคาฮอนทัสอีกครั้งในอีกหลายปีต่อมา เมื่อเธอกลับสู่อังกฤษ
ต่อมาไม่นานก็มีเสบียงและพวกล่าอาณานิคมเดินทางมาถึงเจมส์ทาวน์ ในกลุ่มนี้มีขุนนางหนุ่มชาวอังกฤษนาม จอห์น โฮลเฟ่ ซึ่งเป็นคนแรกที่ริเริ่มการปลูกยาสูบ จนกระทั่งกลายมาเป็นผลผลิตที่สร้างรายได้ให้กับเจมส์ทาวน์ในเวลาต่อมา ด้วยความรู้สึกคล้ายคลึงกันโพคาฮอนทัสค่อย ๆ ทำความรู้จักและหลงรักโฮลเฟ่ในที่สุด จนนำมาซึ่งการแต่งงานและมีบุตรด้วยกัน
หลายปีต่อมาเมื่อโฮลเฟ่ได้พาโพคาฮอนทัสมายังประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าเฝ้ากษัตริย์และราชินีในฐานะเจ้าหญิงแห่งเวอร์จิเนีย โพคาฮอนทัสก็ถูกโรคร้ายรุมเร้าและเสียชีวิตในระหว่างที่เดินทางกลับสู่อเมริกาในขณะที่เธอมีอายุได้เพียง 22 ปี


The New World 2005 เปิดพิภพนักรบจอมคน


1


2


3


0 comments:

Post a Comment