Saturday, February 18, 2012

ดูหนังออนไลน์ The Eagle ฝ่าหมื่นตาย



เรื่องย่อ : The Eagle ฝ่าหมื่นตาย

140 ปี ก่อนคริสตกาล ในช่วงเวลาที่อาณาจักรโรมันกำลังรุดหน้าขยายอาณาเขตเข้ามายังเกาะอังกฤษ แต่ติดอยู่ที่ดินแดน ของชาวคาเลโดเนีย (ปัจจุบันคือ สก็อตแลนด์) ชนเผ่าที่เดินทางร่อนเร่อยู่ทางเหนือของอังกฤษ

มาร์คัส อาเกลล่า (แชนนิ่ง ตาตั้ม) ออกเดินทางเพื่อกอบกู้ศักดิ์ศรีของผู้เป็น บิดา เฟลเวียส์ อาเกลล่า ผู้ซึ่งเมื่อ20 ปีก่อน ได้รับมอบหมายให้นำตราสัญลักษณ์อินทรีทองคำ และกองทหารโรมัน 5,000 นาย เดินทางผ่านมายังดินแดนคาเลโดเนีย แต่ทั้งหน่วยทหารและ ตราอินทรี กลับหายสาบสูญไปในหมอกแห่งดินแดนเหนือ

จักรพรรดิแฮเดรียนแห่งอาณาจักรโรมัน ได้บัญชาให้สร้างแนวกำแพงเป็นแนวกั้นดินแดน ซึ่งต่อมาโลกรู้จักในชื่อ กำแพงแห่งจักรพรรดิแฮเดรียน ในฐานะเป็นเส้นแสดงสุดเขตพรมแดนด้านเหนือสุดของจักรวรรดิโรมัน มาร์คัส ต่อมาได้เติบใหญ่เป็นทหาร และ ได้รับคำสั่งให้มาเฝ้าดูแลป้อมปราการเล็ก ๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ มาร์คัส นำหน่วยของเขาปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของโรมันอย่างกล้าหาญ จนเมื่อเขาได้รับบาดเจ็บ จึงได้กลับพักฟื้นร่างกาย ที่ วิลล่าของ ลุง อากูลล่า (โดนัลด์ ซูทเธอร์แลนด์) อดีตทหารเก่า ที่ปัจจุบันเกษียณแล้ว

ต่อมา มาร์คัส ถูกเร่งเร้าให้เข้าร่วมการประลองต่อสู้ ตามแบบฉบับชาวอังกฤษ ลุงอากูลล่า ได้ซื้อเด็กหนุ่มเชื้อสายอังกฤษ เอสก้า (เจมี่ เบลล์) ให้มาเป็นทาสรับใช้ มาร์คัส แต่มาร์คัส ไม่ได้อยู่ในสายตาของเอสก้าเลยแม้แต่น้อย เอสก้าเป็นผู้ที่จะมอบความจงรักภักดี ให้แต่เพียงผู้ที่เคยช่วยชีวิตตนเท่านั้น

เมื่อได้ยินคำร่ำลือเรื่องการออกค้นหาตราอินทรีที่สูญหายไปในดินแดนทางเหนืออันไกลโพ้น มาร์คัส ก็โดดเข้าร่วมปฎิบัติการ ออกค้นหา โดยร่วมทางไปกับ เอสก้า ทั้งคู่ เดินทางฝ่าฟัน ไม่ท้อถอยต่อกำแพงของแเฮเดรียน จนข้ามผ่านมาได้ แต่เมื่อถึงดินแดนที่ราบสูงแห่งโคเลโดเนีย พื้นแผ่นดินกว้างใหญ่สุดแสนทุรกันดาร ชีวิตของมาร์คัสต้องฝากไว้กับ เอสก้า ทาสผู้นำทาง เมื่อทั้งสอง พบกับอดีตทหารโรมันเก่า กรูน (มาร์ค สตรอง) มาร์คัส จึงล่วงรู้ ว่า ปริศนาการสูญหายของพ่อ มีความเกี่ยวข้องกับตัวตนที่แท้จริงของทาสรับใช้ของเขา

และ มีเพียงความจงรักภักดีเป็นเดิมพัน เมื่อทั้งสอง นายและทาสต้องเผชิญหน้ากับนักรบผู้ปราศจากความกลัว อย่าง ซิล ปรินต์ (ทาฮาร์ ราฮิม)


0 comments:

Post a Comment