Sunday, March 18, 2012

ดูหนังออนไลน์ Who Am I ใหญ่เต็มฟัด



เรื่องย่อ : Who Am I ใหญ่เต็มฟัด

แนวหนัง แอ็กชันแบบเฉินหลง ผมจำชื่อหนังเรื่องนี้ ได้เนื่องมาจากตอนนั้นหนังมีการร่วมโปรโมชั่นกับเคเอฟซีหรือแม็คโดนัลด์อัน นี้ก็จำได้ไม่แม่น รู้แต่ว่าตอนนั้นไปสั่งแฮมเบอร์เกอร์ชุดเต็มฟัดนี่ทีไรอดฮาไม่ได้ทุกที แอบคิดในใจ นี่ถ้าเราไปพูดใหญ่ๆ ฟัดๆ กับพนักงานขายหญิงเนี่ย เราจะได้เบอร์เกอร์หรือบาจากันแน่ อีก เหตุผลหนึ่งที่จำได้คือ โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขาดาราไทยก็ไปโผล่ในเรื่องด้วย ตอนแรกนึกว่าแกจะมาเยอะครับ แต่พอไปดู เบ็ดเสร็จน่าจะไม่เกิน 5 วินาที ออกมาสวัสดีแล้วจากไปเนี่ย อืมม์ รับเชิญจริงๆ เน้อะ

เนื้อหา ก็มีเฮียเฉินหลงเป็นพระเอกแน่นอนครับ ในบทเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการลับที่ประสบเหตุจนความจำเสื่อม แต่ดีที่ได้คนป่าชาวอัฟริกาใต้ช่วยเหลือไว้ เขาจำชื่อตัวเองและจำทุกอย่างไม่ได้ เลยเอ่ยปากถามชาวป่าทันทีที่ตัวเองฟื้นว่า “ผมเป็นใคร” แต่ชาวป่าดันนึกว่านั่นเป็นชื่อครับ เลยเรียกแกว่า Who am I ทันที จาก นั้นก็พอดีมีเหตุให้เขาได้พบกับคริสทีน (Michelle Ferre) เจ้าหน้าที่ CIA ที่ปลอมมาเป็นนักหนังสือพิมพ์ แล้วก็นักแข่งรถสาวสวยยูกิ (Yamamoto Mirai) ที่ขับรถแข่งผ่านมาพอดี Who am I เลยขอติดรถเข้าเมืองเพื่อสืบหาตัวตนของเขา แต่พอย่างเท้าเข้าเมืองเท่านั้นแหละครับ พวกชั่วช้าที่คอยตามล่าเขาก็ออกโรงไล่ตื้บพี่แก แต่ดีครับ ที่พี่ท่านมีฝีมือระดับเทพเลยจัดการพวกมันซะหมอบกระแต แต่กว่าจะหมอบได้ก็ล่อเอาเมืองพังไปเป็นแถบ เพราะมีการขับรถไล่ล่ากันอย่างยาว ทีนี้ Who am I กับเหล่าสาวๆ ก็เลยต้องช่วยกันค้นหาคำตอบว่าเขาเป็นใครกันแน่ และพวกชั่วร้ายที่ตามล่าเขามีเป้าหมายอะไร เป็นหนังบู๊สไตล์เฮียเฉินขนานแท้ครับ มีบู๊ตีกันยาวสุดๆ แต่ช่วงแรกน่าเบื่อหน่อยเพราะหนังมัวแต่อืดๆ อาดๆ เสียเวลาในป่าอัฟริกานานไปนิด ความสนุกมาจริงๆ ตอนกลางเรื่องครับพอเข้าเมืองแล้วเฮียแกได้ออกหมัดแสดงท่าลีลาสารพัดตาม สไตล์แก จากนั้นเรื่องก็กระหน่ำฉากบู๊แล้วครับ
ตอนท้ายก็ยังไปตีกันบนยอดตึกด้วย ช่วงหลังนี่แหละค่อยมีอะไรให้น่าดูหน่อย แต่ สำหรับผม หนังเก่าๆ อย่างวิ่งสู้ฟัดยังจับใจกว่านี้ เพราะในเรื่องใหญ่เต็มฟัดนี่พยายามจะทำให้เรื่องมันสากลขึ้น ประเภทมีองค์กรลับ มีความจำเสื่อมแล้วให้พระเอกตามล่าหาความจริง (มาแนวเจสัน บอร์นเลยนะเนี่ย) ซึ่งเรื่องมันก็ยุ่งยากโดยใช่เหตุนะครับ และความซับซ้อนก็ไม่ได้มีมากมายด้วย จนไม่น่าเสียเวลาสร้างเรื่อง เน้นบู๊สู้หนักๆ ไปเลยดีกว่า ไม่ต้องมาสืบหรอก อีกอย่างเวลาแกไปสืบที่ไหนมันก็ไม่ได้เรียกว่าสืบแล้วครับ บุกไปทียามมาทั้งตึกเงี้ย ถ้าแกสืบจริงมันต้องเงียบๆ สิครับ ผมเลยว่าทำเป็นแนวบุกลุยแบบเดิมๆ เลยก็ไม่เห็นจะเป็นไร แต่อย่างน้อย เฮียเฉินก็ไม่ทำให้ผิดหวังครับ ฉากบู๊ของแกแล้วก็คิวสตันท์ยังไว้ใจได้ แต่ด้านเนื้อเรื่องที่พยายามจะทำให้แข็งนี่แหละครับเป็นจุดอ่อนแบบไม่เจตนา ของหนังไป เอาเป็นว่าถ้าชอบเฮียเฉิน เรื่องนี้ก็สนุกแก้ขัดได้ตามสไตล์แกนั่นแหละครับ




เลือกคลิปจากเว็บผู้ให้บริการ
Youtube Mthai 4shared Dailymotion
-No file-
-No file-
-No file-

0 comments:

Post a Comment