Sunday, October 28, 2012

หนังพี่มาก พระโขนง zoom

 

 

มาริโอ้ เมาเร่อ (จาก ภ.จันดารา)

     สำหรับตัวละครพี่มาก ผมคิดถึงมาริโอ้ เมาเร่อ เพราะเคยได้ร่วมงานโฆษณาด้วยกันมาก่อน โอ้เป็นนักแสดงที่เล่นได้หลากหลาย และเล่นตลกได้ดีมาก แต่ในหนังผมยังไม่เคยเห็นเขาเล่นทางนี้ เราเลยจับเขามาทำใหม่ ส่วนใหญ่เวลาคนคิดถึงพี่มาก จะนึกถึงผู้ชายหน้าไทยๆ แต่พอมาเป็นมาริโอ้ ผมว่าแปลกดีครับ และเมื่อมาริโอ้ มาอยู่กับแกงค์ 4 คน คงเป็นอะไรที่สนุกมาก”

โต้ง-บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับฝีมือดีจากหนังร้อยล้านอย่าง "กวน มึน โฮ” ของค่ายดัง GTH กลับมาอีกครั้งในหนังผีตลกย้อนยุคสนุกปนสยอง “พี่มาก..พระโขนง”
ที่ต่อยอดความสนุกของนักแสดงแก๊ง “คนกลาง” ในหนัง “สี่แพร่ง” และ ตอน “คนกอง” ใน “5 แพร่ง” โดยรวบรวมนักแสดง ทั้ง 4 คน “ฟรอย-ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เผือก-พงศธร จงวิลาส, เชน-วิวัฒน์ คงราศรี และ บอมบ์-กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข มาดวลมุกกับพระเอกสุดฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” ประกบคู่กับนางเอกในตาคมอย่าง ใหม่ ดาริกา โฮเน่ ให้ผู้ชมได้สนุกปนสยอง รับปี 2556 ซึ่ง โต้ง ผู้กำกับเผยถึงโปรเจคท์นี้ว่า
“หนัง “พี่มาก..พระโขนง” เป็นหนังผีตลกย้อนยุคสนุกปนสยอง ซึ่งไอเดียนี้เราคุยกันว่า ถ้าจะเอาแก๊งนักแสดงทั้ง 4 คน ฟรอย, เผือก, เชน, บอมบ์ จาก “คนกลาง” และ “คนกอง” ซึ่งเป็นตัวละครที่ผมชอบมาก ถ้าจะเอาทั้ง 4 คนกลับมา จะทำอย่างไรให้น่าสนใจที่สุด เต๋อ-ฉันทวิชช์ ที่มาร่วมเขียนบท เสนอไอเดียขึ้นมาว่า ทำนางนากมั้ย ผมก็เออน่าสนใจดี คนดูคงจะเซอร์ไพร้ส์ถ้าผมจะเอาตำนานเก่ามาทำเป็นหนังย้อนยุคในมุมมองใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “พี่มาก..พระโขนง”
สำหรับตัวละครพี่มาก  ผมคิดถึง มาริโอ้ เมาเร่อ เพราะเคยได้ร่วมงานโฆษณาด้วยกันมาก่อน โอ้เป็นนักแสดงที่เล่นได้หลากหลาย  และเล่นตลกได้ดีมาก แต่ในหนังผมยังไม่เคยเห็นเขาเล่นทางนี้ เราเลยจับเขามาทำใหม่ ส่วนใหญ่เวลาคนคิดถึงพี่มาก จะนึกถึงผู้ชายหน้าไทย ๆ แต่พอมาเป็นมาริโอ้ ผมว่าแปลกดีครับ และเมื่อมาริโอ้ มาอยู่กับแก๊ง 4 คน คงเป็นอะไรที่สนุกมาก”

0 comments:

Post a Comment